Thứ Sáu, 23 tháng 2, 2018

Cách làm bánh tráng cuốn thịt luộc chấm mắm nêm chuẩn ngon

Bánh tráng cuốn thịt luộc chấm mắm nêm, đây là món ăn rất phổ biến, đặc biệt được xem là đặc sản của Đà Nẵng. Món ăn vừa có vị bùi của bánh tráng, ngọt dai của thịt, thơm ngon của rau và mặn mòi của mắm nêm, đã vô cùng.

Chắc mọi người ai cũng đã từng ăn món này, nhưng không biết các bước thực hiện món này như thế nào, cùng Dacsanngon3mien.net khám phá xem nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu


·      Thịt ba rọi
·      Sau sống
·      Thơm
·      Dưa leo
·      Mắm nêm
·      Bánh tráng gạo cuốn
·      Nước dưà tươi
·      Tỏi, hành tím
·      Chanh và ớt

Quá trình làm

Bước 1: Luộc thịt

Cho nước dừa tươi vào nồi và cho thịt ba rọi đã rửa sạch vào để luộc, cho thêm hành tím thái lát, ít bột ngọt, muối vào. Đây là bí quyết giúp thịt thêm ngọt, thơm.
Bước 2: Sơ chế nguyên phụ liệu
Trong lúc chờ thịt chín tiến hành băm tỏi và băm ớt.
Thơm bạn cắt phần cùi ở giữa đi và tiến hành thái băm nhỏ.
Dưa leo ăn bánh tráng cuốn nên cắt từng lát dài mỏng.  
Bước 4: Pha chế mắm nêm



Cho thơm vào chén, cho ớt, đường, chanh, tỏi vào cùng, nhớ lấy hạt chanh ra, một ít mì chính, lắc đều chai mắm nêm lên và cho vào hỗn hợp chén gia vị =>Cách pha mắm nêm làm nước chấm cực ngon
Bước 5: Thái thịt

Thịt ba chỉ sau khi đã nguội tiến hành thái thịt thành từng lát mỏng vừa ăn, nếu bạn thái lát thịt dài, có hai đầu mỡ thì càng tốt.
Bước 6: Cuốn


Cho tất cả nguyên liệu ra bàn và bắt đầu cuốn, để bánh tráng trên mặt phẳng, lần lượt cho xà lách, dưa leo, rau thơm, bún, thịt luộc lên trên và cuốn lại và chấm mắm nêm Dì Cẩn đã pha chế để thưởng thức. Ngoài ra còn có bún mắm nêm Dì Cẩn tuyệt ngon.

Món bánh tráng cuốn thịt heo rau sống chấm mắm nêm có hay không phụ thuộc vào chén mắm nêm. Để mua mắm nêm Dì Cẩn bạn có thể liên hệ với Dacsanngon3mien.net qua Hotline:0973.89.50.89 (Ms.Nga), chuyên cung cấp sỉ là lẻ các loại mắm Dì Cẩn. Chân thành cảm ơn quý khách hàng đã ủng hộ trong thời gian qua.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét