Thứ Sáu, 23 tháng 2, 2018

Cách làm cà pháo mắm nêm Dì Cẩn giòn rụm, ngon mê ly

Cà pháo mắm nêm giòn rụm là món ăn được rất nhiều người yêu thích, làm cho bữa cơm thêm đậm đà và lại miệng. Cùng Dacsanngon3mien.net khám phá cách làm nhé.



Chuẩn bị nguyên liệu


·      Cà pháo, nên mua trái cà nhỏ vừa, nếu mua loại lớn phải cắt ra làm hai để cà mau thấm gia vị.
·      Ớt
·      Tỏi
·      Giấm chua
·      Đường
·      Muối hạt
·      Gừng
·      Mắm nêm Dì Cẩn

Các công đoạn làm cà pháo mắm nêm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu
Cà pháo rửa sạch cắt bỏ cuốn và ngâm trong nước muối khoảng 20 phút cho sạch bẩn và thuốc.
Tỏi bạn lột vỏ, ớt bạn đem rửa sạch rồi có thể cho vào cối giã nhuyễn hoặc có thể băm nhỏ. Cho thêm gừng vào giã cùng, gừng sẽ giúp cho món cà pháo có thơm ngon và khi ăn cảm thấy ấm bụng. Lưu ý là phải giã và băm cho các thành phần này thật nhuyễn.
Bước 2: Pha chế mắm


Múc gia vị đã giã ra tô, rồi cho đường, giấm vào để tạo vị chua (Có thể dùng chanh để thay thế).


Lắc đều chai măm nêm Dì Cẩn lên để không đọng phần cặn ở phía dưới đổ vào chén gia vị, cho thêm vào ít nước sôi để nguội vào. Dùng muỗng khuấy đều cho các thành phần hoà tan vào nhau. Tiếp đến nêm nếm gia vị sao cho chua, ngọt hài hoà. => Cách pha mắm nem làm nước chấm cực ngon.
Bước 3: Tiến hành muối


Xả cà pháo với nước sạch, để ráo nước. Nếu ăn liền dùng hủ nhựa, còn nếu để dùng lâu thì sử dụng hủ thuỷ tinh để đảm bảo an toàn. Sau đó cho cà pháo vào hủ, rồi đổ hỗn hợp nước mắm nêm Dì Cẩn đã pha vào, cho gừng lên phía trên đậy nắp lại và lắc đều. Sau đó, để khoảng 2 ngày là có thể dùng được. Để sử dụng được lâu, bạn có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Đến bữa cơm bạn dung muỗng sạch múc ra một ít để thưởng thức vô cùng tuyệt vời. Chỉ với vài nguyên liệu đơn giản thôi thì bạn có thể cãi thiện bữa cơm của gia đình mình thêm hấp dẫn và đầy đủ dinh dưỡng hơn. Bạn có thể tham khảo thêm =>Cách làm bún mắm nêm Dì Cẩn



Nếu bạn muốn mua mắm nêm Dì Cẩn đặc sản của Đà Nẵng về để làm món cà pháo mắm nêm thì có thể liên hệ với chúng tôi qua Hotline:0973.89.50.89 (Ms.Nga), nơi chuyên cung cấp sỉ và lẻ các sản phẩm mắm Dì Cẩn. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, phục vụ tận tâm cùng với sản phẩm chất lượng, chắc chắn sẽ khiến quý khách hàng hài lòng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét