Thứ Năm, 8 tháng 2, 2018

Bún mắm nêm Dì Cẩn nhìn thôi đã thấy hấp dẫn

 Bún mắm nêm ở đâu cũng có thể làm được, nhưng hôm nay chúng tôi xin giới thiệu đến mọi người món bún mắm nêm mang hương vị đặc trưng của Đà Nẵng với vị cay, mặn mòi rất hấp dẫn.


Chuẩn bị nguyên liệu làm bún mắm nêm

·      Bún
·      Thịt ba chỉ
·      Tai heo
·      Thịt heo quay
·      Chả bỏ
·      Nem
·      Hạt đậu phộng đã rang chín, bóp bỏ lớp vỏ lụa bên ngoài.
·      Cùng với các thành phần rau sống như dưa leo, rau húng, xà lách, diếp cá, ngò, rau mùi, tía tô nếu có thêm mít non luộc thái nhỏ thì món bún mắm nêm sẽ tuyệt vời hơn.

Chuẩn bị thịt


Thịt ba chỉ và tai heo bạn cho vào nồi luộc chín. Đối với bún mắm nêm thì bạn nên chọn thịt ba chỉ có nạc, có mỡ mới hấp dẫn, không nên chọn thịt mông hay đùi chỉ toàn thịt nạc.
Khi luộc nhớ thái hành tím cho vào để tạo mùi thơm, khoảng 20 phút thịt chín cho qua nước lạnh rồi để ráo thái thành tưng lát vừa ăn.

Pha mắm nêm


Tỏi, ớt, dứa bạn băm nhỏ cùng với nhau, sau đó cho ra chén, rồi đổ mắm nêm vào (Nhớ lắc đều chai mắm nêm trước khi đổ ra), sau đó cho đường và ít nước lọc đun sôi vào. Như vậy là bạn đã có được chén mắm nêm pha thơm ngon để thưởng thức.
=>Xem thêm: Cách pha mắm nêm làm nước chấm

Chuẩn bị rau sống


Dưa leo bạn cắt thành từng miếng dài khoảng 1 cm và mỏng, các loại rau sống còn lại lặt và rửa sạch.

Thưởng thức


Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu ở trên, thì đây là công đoạn được mọi người mong chờ nhất. Bạn cho rau sống dưới đáy tô, sau đó cho bún lên trên rồi lần lược cho thịt ba chỉ luộc, tai heo, thịt nướng, nem chả bò, mít non luộc, dưa leo thái nhỏ, hạt đậu phộng lên trên.

Chan mắm nêm lên trên và dùng đũa trộn đều cho các nguyên liệu hoà quyện với nhau và thưởng thức.
Bạn nên chuẩn bị sẵn ly nước chè trà xanh nấu từ chè tươi, ăn xong bún mắm nêm và uống như vậy sẽ không lo lắng là hơi thở mình còn vương mùi mắm nêm.

Mắm nem là linh hồn của món ăn này và mắm nêm Dì Cẩn là lựa chọn tuyệt vời. Nếu bạn muốn mua sản phẩm mắm nêm Dì Cẩn đặc sản của Đà Nẵng, hay các loại mắm đặc sản khác thì hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline:0973.89.50.89 (Ms.Nga).
Ngoài mắm nêm ra thì chúng tôi cũng bán mắm ruốc Dì Cẩn bạn có thể làm món xoài chấm mắm ruốc cực ngon

0 nhận xét:

Đăng nhận xét