Thứ Ba, 1 tháng 5, 2018

Cách làm món cá lóc nướng cuốn bánh tráng chấm mắm nêm

Cá lóc nướng lên thơm lừng, cuốn bánh tráng, rồi chấm với nước chấm đậm đà, là món ăn cực kỳ hấp dẫn mà bất cứ thực khách nào cũng không thể cưỡng lại được. Dưới đây là cách làm cá lóc nướng cuốn bánh tráng, mời mọi người tham khảo.

Cá lóc nướng chấm mắm nêm

CHUẨN BỊ CÁC NGUYÊN LIỆU

Cá lóc nướng chấm mắm nêm
  • Cá lóc tươi
  • Rau sống ăn kèm: Kế chua, chuối chát, dưa leo, xà lách, rau thơm, diếp cá, đột xoài.
  • Chai mắm nêm Dì Cẩn 
  • Chanh, ớt để pha mắm nêm
  • Nửa trái thơm chín
  • Bún tươi

NƯỚNG CÁ LÓC

Cá lóc nướng chấm mắm nêm
Đầu tiên, bạn dùng thanh tre dài, vót nhọn, đâm vào bụng cá lóc và nướng. Cá lóc bạn không cần sơ chế đánh vảy trước khi nướng, vì chúng ta chỉ ăn lớp thịt bên trong. Khi nướng sẽ cảm nhận được mùi thơm lừng của thịt cá, vị giác sẽ bị kích thích. Thời gian nướng 35-40 phút. Nướng da con cá vàng cháy xém là được.

SƠ CHẾ RAU ĂN KÈM

Cá lóc nướng chấm mắm nêm
Chuối chát bạn cắt lát ngâm trong nước muối chanh pha loãng, như vậy sẽ không bị thâm đen.
Dưa leo và khế bạn rửa sạch rồi cắt lát, các loại rau sống khác bạn ngắt khúc rồi rửa sạch.

PHA NƯỚC CHẤM CHẤM CÁ LÓC NƯỚNG

Pha mắm nêm làm nước chấm

Cá lóc nướng chấm mắm nêm
Đầu tiên thơm bạn gọt vỏ sau đó cắt lát, rồi băm càng nhuyễn, càng tốt. Chuẩn bị một cái chén, cho vào ít đường, lắc chai mắm nêm rồi rót vào chén, sau đó cho thơm ớt băm nhỏ, vào, trộn đều lên, nặn thêm chanh vào, như vậy là bạn đã có chén mắm nêm với hương vị hấp dẫn để chấm cá lóc.
Nếu mọi người muốn giảm độ mặn cho mắm nêm, vị thơm hơn để chấm cá lóc nướng thì có thể pha theo cách sau đây:

cá lóc nướng-1
Thơm bạn băm nhỏ sau đó cho vào nồi xào cùng với đường. Ớt tỏi bạn băm nhỏ.
cá lóc nướng-3
Bạn lấy một tô lớn, sau đó cho nước sôi để nguội và đường vào, rồi dùng vá khuấy đều cho đường tan hoàn toàn, cho thơm vào. Tiếp đến bạn nặn chanh và tắc vào nhớ bỏ hạt. Sau đó bạn rót mắm nêm qua rây lọc bỏ xác, cho vào tô nước đường. Cuối cùng cho ớt tỏi băm nhuyễn vào khuấy đều cho các nguyên liệu hoà quyện vào với nhau.

Cách làm nước mắm me chấm cá lóc

Nếu bạn không thích mắm nêm thì có thể làm mắm me. Đây là cách pha mắm me đơn giản, nhanh nhưng hương vị cũng không kém phần hấp dẫn. Cách làm mắm me chấm cá lóc như sau:
cá lóc nướng-1-8
Bạn cho me ra chén đổ nước sôi và và dùng muỗng tán dằm cho me ra nước cốt. Sau đó lọc qua rây lấy nước cốt.
Tiếp đến cho tỏi, ớt vào cối rồi giã nhuyễn. Múc hỗn hợp tỏi ớt ra chén, cho đường vào, chế nước cốt me vào khuấy đều. Sau đó cho nước mắm ngon vào và khuấy đều cho các nguyên liệu hoà quyện vào với nhau. Như vậy là mọi người có chén mắm me chấm cá lóc nướng.

Làm nước chấm Thái siêu cay chấm cá nướng

CÁCH LÀM NƯỚC CHẤM CÁ LÓC NƯỚNG
Nếu mọi người là tín đồ của ăn cay thì có thể thực hiện món nước chấm Thái siêu cay này, chắc chắn hương vị sẽ không làm mọi người thất vọng. 
Nguyên liệu: ớt xanh, ớt đỏ, tỏi, gốc ngò, chanh
Sơ chế: Ớt mọi người rửa sạch ngắt bỏ cuống, rồi cắt khúc; tỏi mọi người lọt vỏ; gốc ngò rửa sạch, cọng nào dài cắt làm đôi; chanh cắt miếng 
Xay các nguyên liệu: mọi người cho ớt, tỏi, gốc ngò vào máy rồi tiến hành xay nhuyễn. Tuỳ theo độ ăn cay của mình mà mọi người mà cho ớt, tỏi vào xay với lượng hợp lý. 
Pha mắm: trước tiên mọi người lấy nước sôi để nguội cho voà chén, cho vào 3 thìa đường và tiến hành khuấy tan. Mọi người lấy chén khác, múc hỗn hợp tỏi ớt đã xay ra, cho nước sôi để nguội đã pha đường vào khấy đều. Tiếp đến cho vào ít mì chính, tí muối và nước mắm ngon vào và tiến hành khuấy đều. Tiếp đến mọi người nặn chanh vào, khấy đều và nêm nếm hợp với khẩu vị của mình chưa để điều chỉnh.

SƠ CHẾ NGUYÊN LIỆU RẮC LÊN CÁ LÓC NƯỚNG

Cá lóc nướng chấm mắm nêm
Rang đậu phộng, sau đó giã nhuyễn cho vào bụng cá lóc.
Bắt chảo lên bếp, cho dầu vào, rồi cho hành vào, đảo đều để có được hỗn hợp mỡ hành thơm.
Bạn dùng dao xẻ lưng con cá lóc đã nướng chín ra, sau đó cho đậu phộng, mỡ hành vào, hai thứ này sẽ giúp cho thịt cá thơm ngon hơn.

Cá lóc nướng chấm mắm nêm

Cá lóc nướng chấm mắm nêm
Sau đó, bày lên mâm gồm có rau sống, cá lóc nước, đĩa bún, chén mắm nêm để cuốn và thưởng thức. Món ăn có rau, thịt cá vừa ngon và bổ dưỡng, chén mắm nêm giúp cho cuốn bánh đậm đà hơn, kích thích vị giác người ăn.
Nếu bạn muốn mua những chai mắm nêm ngon hoặc bạn thích nước mắm Nam Ô, thì hãy liên hệ với Dacsanngon3mien.net qua Hotline:0973.89.50.89 (Ms.Nga), đây địa chỉ bán mắm nêm sỉ lẻ được nhiều người tin tưởng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét