Thứ Năm, 13 tháng 6, 2019

Mắm mực ăn với gì ngon? Cách pha mắm mực vị hài hoà

Mắm mực có vị đậm đà, thơm ngon là đặc sản của các tỉnh miền Trung (Bình Định, Quảng Ngãi, ...) nhiều người yêu thích. Nhiều người thắc mắc mắm mực ăn với gì ngon? cũng như cách pha mắm mực như thế nào cho hài hoà thì thông tin dưới đây sẽ giúp mọi người có được câu trả lời. 

MẮM MỰC ĂN VỚI GÌ NGON?

Mắm mực ăn với gì ngon

Chưng ăn với cơm

Bạn giã chén ớt, tỏi, đường, mì chính cho ra chén rồi sau đó cho mắm gừng vào trộn đều các nguyên liệu hoà quyện vào với nhau, thái vài lát gừng cho lên trên rồi cho vào nồi cơm để chưng. Mắm mực chưng xong, chan ăn với cơm nóng vào những ngày mưa lạnh thì ngon phải biết. Mắm đậm đà, lát mực ngọt dài, các loại gia vị thì thơm ngon tất cả hoà quyện với nhau vô cùng tuyệt vời.
Nếu mọi người đã quen ăn mắm mực, có thể ăn sống được thì mọi người không cần chưng, chỉ cần pha mắm mực với ớt, tỏi, chanh, đường, rồi ăn với cơm nóng cũng rất ngon. Những ngày mưa lạnh,  thèm bữa cơm nhà ấm áp, mọi người lấy mắm mực ra pha, thêm vài lát thịt luộc, ít lát dưa leo, rồi ăn với cơm trắng cũng ấm lòng.

Chan ăn với bún

Bún mắm nêm ngon và hấp dẫn thì bún mắm mực cũng ngon và hấp dẫn không kém. Bạn pha mắm mực với ớt, tỏi, đường, mì chính trộn đều cho các nguyên liệu hoà quyện vào với nhau. Sau đó cho rau sống, bún vào tô, rồi cho vài lát thịt ba chỉ luộc, dưa leo thái nhỏ lên trên rồi chan mắm mực đã pha vào. Cuối cùng trộn đều và thưởng thức.

Chấm thịt luộc

Mắm mực ăn với gì ngon, chấm thịt luộc
Mắm mực ăn với gì? dùng chấm thịt luộc. Bạn cho ớt, tỏi, mì chính và đường vào cối để giã nát, sau đó múc ra chén, rồi cho mắm mực vào. Tiếp đến trộn đều cho các nguyên liệu hoà quyện vào với nhau, nặn chanh và cho sả thái lát vào. Thịt ba chỉ mọi người luộc chín, rồi thái lát cho ra đĩa, thêm vài lát dưa leo để ăn kèm. Kẹp lát dưa leo với thịt luộc, chấm vào chén mắm mực, rồi thưởng thức ăn cùng cơm trắng, bao ngon. Đôi lúc ăn những món ăn được chế biến cầu kỳ, mọi người không thấy hấp dẫn bằng thịt luộc chấm mắm mực. 

Chấm rau luộc

Các loại rau như ngọn khoai, bông bí, cải xanh,...mọi người luộc, rồi chấm với mắm mực, dùng trong bữa cơm. Mọi người sẽ có bữa ăn lành mạnh với các loại rau lành mạnh, ngon miệng mà không lo vấn đề cân nặng. 

Chấm gỏi cuốn

Mắm mực ăn với gì ngon? bạn có thể pha mắm mực với ớt tỏi, rồi chấm gỏi cuốn để ăn tận hưởng vị mặn đậm đà thơm ngon hấp dẫn. Nếu mọi người hay chấm gỏi cuốn với nước mắm chua ngọt, hay mắm nêm thì nay hãy thử đổi sang mắm mực, hương vị của nó chắc chắn không làm mọi người thất vọng. 

Chấm cà dìa

Mắm mực làm gì ngon-chấm cà dìa
Những trái cà dìa giòn và ngọt chấm với mắm mực rất hợp vị và ngon.  Những hôm cảm thấy ngán món cá thịt, mọi người pha chén mắm mực, cà dìa cắt bỏ cuống, ngâm nước muối, rửa sạch, sau đó cắt lát. Chấm cà dìa vào chén mắm mực rồi ăn với cơm đơn giản vậy mà ngon. 

Chấm cá hấp cuốn bánh tráng

Cá ngừ/cá nục/cá ồ,...mọi người làm sạch, cho vào nồi hấp với sả gừng cho thơm; các loại rau sống lặt rửa sạch, dưa leo cắt lát dài, xoài cắt lát dài; mắm mực múc ra chén pha. Khi ăn cho các loại rau, thịt cá hấp lên trên bánh tráng, sau đó cuốn lại chấm mắm mực. 

CÁCH PHA MẮM MỰC

cách pha mắm mực ngon

Khi mua mắm mực về, nhiều người không biết pha thế nào cho ngon, vị hài hoà thì chúng tôi xin chia sẻ. Đây là cách pha đơn giản giúp mọi người cảm nhận hương vị thơm ngon, nguyên chất của mắm mực, vị hài hoà. 

Cách 1: 

Mọi người cho ớt, tỏi đã lọt vỏ, đường (mọi người dùng nhiều đường hơn so với pha nước mắm vì mắm mực mặn), ít mì chính, sau đó giã thật nhuyễn. Giã xong mọi người cho ra chén, múc mắm mực cho vào, mực nào to mọi người cắt nhỏ, tiếp đến nặn chanh vào (dùng nhiều chanh để giảm vị mặn). Rồi khuấy đều chén mắm mực lên cho các nguyên liệu hoà quyện vào với nhau. Như vậy là mọi người đã pha xong chén mắm mực ngon để thưởng thức. 

Cách 2: 

Nếu mọi người ăn mắm mực cùng với bún hoặc chấm gỏi cuốn muốn cho mắm loãng hơn, vị hài hoà. Thì sau khi pha mắm mực cũng với tỏi ớt đường mọi người cho thêm thơm băm nhỏ vào, nặn thêm chanh hoặc tắc vào. Như vậy thì mắm sẽ có thêm vị chua ngọt của thơm hấp dẫn vô cùng, không làm mọi người thất vọng.

Nơi mua mắm mực đặc sản Quảng Ngãi, Bình Định

Bạn muốn mua mắm mực Quảng Ngãi, Bình Định chuẩn ngon thì hãy liên hệ với chúng tôi qua những cách dưới đây:
·      Hotline/Zalo: 0973.89.50.89 (Ms.Nga)
·      Email: tranngadacssan@gmail.com
·      Fanpage: facebook.com/dacsanngoncanuoc/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét