Thứ Hai, 20 tháng 11, 2023

Mắm mực chấm gì ngon?

Mắm mực là một trong những món mắm đặc sản của người miền Trung, có hương vị đậm đà, thơm ngon đặc trưng, ai ăn được đảm bảo ghiền. Nhiều người thắc mắm mắm mực chấm gì ngon? Thì những thông tin dưới đây sẽ giúp mọi người có được câu trả lời. 

mắm mực chấm gì ngon

MẮM MỰC LÀM TỪ GÌ?

Trước khi trả lời câu hỏi mắm mực chấm gì ngon? Thì trước hết chúng tôi xin chia sẻ thắc mắc mắm mực làm từ gì? Để mọi người có thể hiểu hơn về sản phẩm này. 

Như cái tên thì mắm mực được làm từ nguyên liệu chính là những con mực. Mực sử dụng làm mắm phải tươi ngon có kích thước nhỏ (không sử dụng mực lớn) và bên cạnh đó người ta sử dụng muối hạt để ướp. Mực và muối sẽ cho vào lu theo tỉ lệ nhất định, sau đó ủ để  lên men chín, giống như làm mắm cá cơm. 

Người làm mắm phải thật khéo léo và có kinh nghiệm ướp mực với muối để sao không bị quá mặn, và không bị hư. Khi mở hủ mắm mực ra mọi người cảm nhận được mùi thơm đặc trưng, muốn thưởng thức ngay. 

MẮM MỰC CHẤM GÌ NGON?

Mắm mực chấm gì

Mắm mực khi ăn mọi người pha cùng với tỏi, ớt, gừng, đường, mì chính và chanh, như vậy mắm sẽ có vị hài hoà và dậy mùi thơm ngon. Mọi người muốn biết cách pha mời xem thêm CÁCH PHA MẮM MỰC NGON. Pha xong mọi người có thể dùng mắm mực để chấm nhiều món ngon như: 

Chấm thịt luộc

Mắm mực chấm thịt luộc

Thịt ba chỉ mọi người luộc chín, thái lát, dưa leo cắt lát, mắm mực pha sẵn. Kẹp thịt ba chỉ với lát dưa leo rồi chấm mắm mực ăn cùng với cơm rất tuyệt vời. 

Chấm bánh tráng cuốn thịt luộc

Bánh tráng cuốn thịt luộc, rau sống chấm nước mắm chua ngọt, hay chấm mắm nêm đã quá quen thuộc mọi người hãy đổi sang mắm mực. Hương vị của món mắm này kết hợp với bánh tráng luộc sẽ không khiến mọi người thất vọng. 

Chấm rau luộc

Mắm mực chấm rau luộc

Các món rau luộc rau lang luộc, ngọn bí luộc, cải luộc, rau muống luộc …chấm mắm mực cũng sẽ rất ngon. Mọi người sẽ thích ăn rau nhiều hơn rất nhiều.

Chấm cà dìa/ cà pháo/đầu rồng

mắm mực chấm gì ngon

Cà dìa mọi người cắt bỏ cuống, ngâm muối, sau đó rửa sạch rồi cắt lát chấm mắm mực. Đơn giản vậy mà ngon hơn các món sơn hào hải vị. 

Chấm cá hấp

Cá mọi người hấp với gừng sả hành thơm ngon, rồi cuốn bánh tráng hay gỡ thịt chấm với mắm mực trực tiếp ăn với cơm hoặc bún rất ngon. 

Chấm bánh xèo

Người Bình Định còn dùng mắm mực để chấm bèo xèo, lạ miệng và thơm ngon, mọi người hãy thử nhé. 

Hy vọng với chia sẻ trên mọi người cũng đã trả lời được thắc mắc mắm mực chấm gì ngon? Có được những bữa ăn lạ miệng, hấp dẫn cùng với mắm mực.

NƠI BÁN MẮM MỰC NGON

Mọi người muốn mua MẮM MỰC NGON Ở TPHCM giao nhanh thì có thể liên hệ với chúng tôi qua những cách dưới đây: 

  • Hotline/Zalo: 0973.89.50.89 (Ms.Nga)
  • Email: tranngadacssan@gmail.com
  • Fanpage: facebook.com/dacsanngoncanuoc/
  • Website đặt mua: Dacsanngon3mien.net
Mọi người thắc mắc về giá mời xem thêm: giá mắm mực bao nhiêu?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét