Thứ Bảy, 10 tháng 2, 2018

Nơi bán tỏi Lý Sơn đặc sản Quảng Ngãi chuẩn ở TpHCM

Huyện đảo Lý Sơn nơi tiếng sóng bảo bọc quanh năm và nổi tiếng với nghề trồng tỏi, đây được xem là vàng trắng của vùng đấy này. Nền nông nghiệp ở nơi đây cũng vô cùng đặc biệt, chỉ canh tác hành và tỏi.


Về chất lượng của tỏi Lý Sơn thì không chỗ nào chế được, những múi tỏi “tuy nhỏ nhưng có võ”, chắc và thơm vô cùng, bên trong nhiều tinh dầu. Chén nước mắm ớt tỏi chỉ cần cho một hai múi vào là thơm lừng. Có được điều này là do tỏi được trồng trên điều kiện thổ nhưỡng khí hậu đặc biệt của vùng đất Lý Sơn.
Tỏi Lý Sơn được rất nhiều người tin dùng. Mùi thơm của nó vươn ra xa khắp mọi miền đất nước.

Bây giờ cùng chúng tôi khám phá xem quá trình thu hoạch tỏi Lý Sơn như thế nào nhé:

Mùa vụ thu hoạch tỏi Lý Sơn thường rơi vào khoảng tháng 2-3 âm lịch, thời điểm này trên các ruộng tỏi thường khá nhộn nhịp.

Thường thì khi thu hoạch người ta không nhổ hết tỏi một lần, mà thường chia làm ba đợt. Trong mỗi đợt người ta chỉ lựa chọn như cây tỏi già (đột cây khô) để nhổ, như vậy tỏi có nhiều củ, già chắc, nặng cân hơn, và lợi nhuận thu lại cũng sẽ nhiều hơn.
Sau mỗi đợt nhổ người ta sẽ vãi đạm và tưới nước cho tỏi, để những cây tỏi non còn lại nhanh tốt và xuống củ, đặc biệt trên các ruộng tỏi hiện nay sử dụng hệ thống tới nước tự động, nên giúp tiết kiệm sức lao động rất nhiều, cây tỏi cũng sinh trưởng tốt hơn. Nước dùng để tưới ở đây là nước ngọt được lấy từ giếng đào lâu năm nên mọi người có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng.


Người Lý Sơn vào vụ tỏi rất bận rộn, ban ngày thì nhổ tỏi, ban đêm về tỉ mỉ lặt tỏi, cắt phần lá trên tỏi ra, trẻ em cũng tham gia vào khâu này.
Chắc chắn mọi người đang thắc mắc không biết tỏi cô đơn ở đây được thu hoạch như thế nào. Thật ra những củ tỏi này cũng được trồng giống như tỏi khác, nhưng do trong quá trình phát triển chi phối của điều kiện tự nhiên nó chỉ có một củ. Điều nghịch lý vào những năm tỏi được mùa, thì lượng tỏi cô đơn rất ít, còn năm mất mùa thì người dân lại thu hoạch được tỏi cô đơn nhiều hơn.


Tỏi sau khi nhặt xong sẽ được xong nếu gia đình nào không trữ lại thì có thể đem bán tươi. Đa phần các hộ dân ở đây đều đem tỏi phơi khô qua rất nhiều nắng rồi trữ lại khi nào được giá đem bán.
Bạn muốn mua tỏi Lý Sơn, hành tím Lý Sơn đặc sản Quảng Ngãi thì có thể liên hệ với Dacsanngon3mien.net qua Hotline:0973.89.50.89 (Ms.Nga), đảm bảo những sản phẩm chất lượng sẽ được trao đến tận tay quý khách hàng. Các loại mắm đặc sản mà pha với loại mắm này thì ngon hết chỗ chê. 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét