Thứ Bảy, 3 tháng 2, 2018

Thịt ba rọi kho mắm ruốc món ăn tuyệt vời cho ngày mưa

Người người ban đầu không thích mùi mắm ruốc Huế , nhưng sau khi ăn rồi, thì cảm giác lại miệng đã vô cùng rồi ghiền luôn. Nay Đặc Sản Ngon 3 Miền xin giới thiệu đến mọi người cách làm món thịt kho mắm ruốc chuẩn ngon, giúp cho bữa cơm gia đình thêm phần đậm đà.


Những ai ghiền mùi của mắm ruốc, khi đi xa quê chắc chắn sẽ nhớ hương vị của nó, khi đó có thể thực hiện món thịt ba rọi kho mắm ruốc này nhé, tuy dân dã nhưng hương vị lại đậm đà và hấp dẫn. Bạn làm món này ăn vào những ngày trời mưa thì ấm bao tử và lòng vô cùng.
Nào cùng chúng tôi khám phá công thức làm ra món này nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu làm thịt ba rọi kho mắm ruốc



·      Chuẩn bị 200 g thịt ba rọi (lựa chọn thịt có ba phần rõ ràng lớp da, lớp mỡ và thịt nạc), thịt có độ dẻo thơm ngon
·      50g mắm ruốc
·      Ớt
·      Sả Băm
·      Tỏi băm

Các bước làm

Sơ chế thịt

Bước đầu tiên tiến hành sơ chế thịt, đầu tiên rửa sạch thịt, sau đó để ráo và thái thành từng lát nhỏ vừa ăn.
Xào thịt
Bắt chảo lên bếp, đợi chảo nóng, cho dầu vào, rồi cho tỏi vào phi thơm, rồi cho thịt vào xoà.
Đối với những người thích ăn cay, thì có thể cho ớt tươi thái lát vào trong giai đoạn này, sẽ giúp cho món ăn thêm phần cay đặc trưng thơm ngon hấp dẫn.

Sau khi xào thịt săn thì cho mắm ruốc và một xíu nước lọc vào (Có thể cho nước lọc và mắm ruốc vào chén khuấy đều trước rồi cho vào)
Tiếp đến nem gia vị đường, bột ngọt vào để làm giảm đi độ mặn của mắm. Sau đó vặn lửa lớn cho hỗn hợp sôi lên, rồi vặn nhỏ lửa lại, cho mắm ruốc hơi đặc sệt lại.
Lúc này mùi thơm của mắm toả ra cực kỳ hấp dẫn.
Sau đó múc ra đĩa, cho ớt  thái lát lên trên, ăn cùng với cơm nóng thì ngon hết chỗ chê. Ngoài ra, mọi người có thể làm món xoài chấm mắm ruốc cực ngon.


Để món này ngon, thì khâu chọn mắm ruốc vô cùng quan trọng phải ngon, chật lượng tốt và sạch.
Quý khách hàng muốn đặt mua những hủ mắm ruốc ngon thì hãy yên tâm gọi điện cho Đặc Sản Ngon 3 Miền qua Hotline:0973.89.50.89 (Ms.Nga), luôn luôn đảm bảo chất lượng được nhiều người tin dùng. Ngoài ra tại đây còn bán rất nhiều loại mắm đặc sản khác quý khách có thể tha hồ lựa. 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét