Thứ Bảy, 3 tháng 2, 2018

Xoài chấm mắm ruốc kích thích mọi giác quan

Xoài chấm mắm ruốc món ăn mà mỗi khi nhắc đến, vị giác của bất cứ người nào cũng bị kích thích, phải tìm cách làm để ăn ngay. Cùng với chúng tôi Đặc Sản Ngon 3 Miền khám phá xem cách tự làm món xoài mắm ruốc để thưởng thức nhé.



Chuẩn bị nguyên liệu

·      Ớt băm
·      Tỏi băm
·      Sả băm
·      Xoài
·      Tất nhiên không thể thiếu mắm ruốc

Các bước làm xoài chấm mắm ruốc


Bước 1: Sơ chế nguyên liệu
Đầu tiên cắt sả ra và băm, băm càng nhuyễn càng tốt, nên dùng sả bằm tại nhà, mùi sẽ thơm và ngon hơn so với sả xay mua ngoài chợ.


Ớt bạn cũng cắt lát rồi bằm nhỏ.
Bước 2: Xào

Sau đó, bắt chảo lên bếp, đợi cho chảo khô, nóng cho sả vào xào, mùi thơm lúc này sẽ toả ra khỏi gian bếp. Sau đó cho tỏi băm vào tiếp đến cho mắm ruốc và đảo đều tay, khi hỗn hợp hợp đặc lại cho đường vào (tuỳ theo ăn ít ngọt hay ngọt nhiều mà cho lượng đường vào sao phù hợp). Dùng đũa khuấy đều đường tan ra để hỗn hợp không bị cháy và nhớ vặn nhỏ lửa.


Khi hỗn hợp sôi sục sục là đã chín, cho ớt vào quậy và tắt bếp.
=>Xem thêm: Cách pha mắm ruốc chấm xoài
Bước 3: Chuẩn bị xoài
Bước tiếp theo là rửa xoài và cắt xoài thành từng miếng, nên chọn xoài vừa chín tới, nếu có xoài bao tử thì càng tốt.
Bạn chuẩn bị một bên một chén ruốc, bên đĩa xoài chấm ăn cực đã, đảm bảo ai nhìn thấy cũng cũng phải chảy nước miếng và muốn được ăn ngay.
Món ăn có vị lạ và hấp dẫn này giúp bạn giải toả cảm giác chán ngán với món thịt, rau hằng ngày.

Địa chỉ bán mắm ruốc Huế ngon



Quý khách hàng muốn tìm mua mắm ruốc chuẩn ngon đặc sản Huế, sạch có chất lượng tốt của Huế thì đừng ngần ngại liên hệ với Đặc Sản Ngon 3 Miền qua Hotline:0973.89.50.89 (Ms.Nga). Ngoài ra tại đây còn bán các loại mắm đặc sản khác như mắm tôm chua, mắm sò Huế, ...quý khách hàng có thể tha hồ lựa chọn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét